obj
obj

ข่าวสารบอล

แค่ชนะไม่พอ! ตำนาน ‘ปืน’ ปลุกเร้าก่อนเจอ ‘ไก่’

อาร์เซนอล อยู่ในช่วงที่มีโปรแกรมหินที่สุด แม้จะอยู่ในช่วงเริ่มต้นฤดูกาล โดยบทพิสูจน์แรกของพวกเขา จะเริ่มต้นในค่ำคืนนี้


ทีมของ มิเกล อาร์เตต้า จะออกไปเยือน ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ท่ามกลางความไม่พร้อมของตัวผู้เล่น ทั้งนี้ตำนานสโมสรอย่าง พอล เมอร์สัน ได้ออกมาปลุกเร้าบรรดาแข้งรุ่นน้อง ซึ่งเขาจะว่าอย่างไรบ้างนั้น ตามอ่านกันต่อที่นี่ได้เลยครับ


ทางเลือกมีไม่มาก


อาร์เซนอล จะต้องทำศึก ‘นอร์ธ ลอนดอน ดาร์บี้ แมตช์’ โดยจะขาดผู้เล่นตัวหลักทั้ง ดีแคลน ไรซ์ ที่ติดโทษแบนจากการโดนใบเหลือง 2 ใบในเกมกับ ไบรท์ตัน ก่อนที่จะพักเบรคทีมชาติ


นอกจากนั้น มิเกล เมอริโน่ และ มาร์ติน โอเดการ์ด มีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวน


โดยหลังจบเกมนี้ ‘ปืนใหญ่’ จะต้องลงเล่น ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก กับ อตาลันต้า ในคืนวันพฤหัสบดี ก่อนที่วันอาทิตย์หน้าจะมีบิ๊กแมตช์อีกเกมกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้


ทางด้านของ พอล เมอร์สัน ตำนานสโมสรที่ลงเล่นไปมากกว่า 300 แมตช์ ระหว่างปี 1985 ถึง 1997 ได้ออกมาปลุกเร้าบรรดานักเตะรุ่นน้องว่า “ต่อให้จะชนะ สเปอร์ส ในวันนี้ได้มันก็อาจจะยังไม่ดีพอ เพี่ะเหตผลหลัก ๆ คือ คุณจะปล่อยให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เก็บแต้มไปมากกว่าไม่ได้”


“ถ้าชนะเกมนี้ได้ แต่แมตช์หน้าแพ้ มันจะไม่มีประโยชน์อะไรเลย ถ้าเราต้องการจะลุ้นแชมป์ สองแมตช์ใน พรีเมียร์ลีก จากนี้เป้าหมายคือต้องมีอย่างน้อย 4 คะแนน”


“พวกเขาต้องชนะ สเปอร์ส ให้ได้ และอย่างน้อยที่สุดต้องเสมอกับ แมนฯ ซิตี้”


เหตุผลนึงที่ พอล เมอร์สัน มองว่าทีมเก่าของเขาห้ามพลาดอีกเด็ดขาด เนื่องจากฤดูกาลนี้ทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เริ่มต้นได้อย่างยอดเยี่ยม และยังไม่มีวี่แววว่าจะทำแต้มหล่นเลย ดังนั้นพวกเขาจะปล่อยให้ทีมแชมป์เก่า 4 สมัย ทำแต้มทิ้งห่างตั้งแต่เริ่มต้นซีซั่นไม่ได้



ติดตามข่าวสารฟุตบอลต่างประเทศและคอลัมน์ฟุตบอล ข้อมูลเที่ยงตรง เข้าถึงข้อมูลร้อนเร็วทันเหตุการณ์จากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ รายละเอียดเกี่ยวกับเกม ผลการแข่งขัน, สถิติของทีม, ข่าวเกี่ยวกับนักเตะและทีมรัก, ทรรศนะ และบทวิเคราะห์, และข้อมูลอื่น ๆ จากทีมชั้นนำจากทั่วโลก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล, อาร์เซน่อล, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์, เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า, บาเยิร์น มิวนิค, ปารีส แซงต์ แชร์กแมง, อินเตอร์ มิลาน, เอซี มิลาน, ยูเวนตุส และอื่นๆ อีกมากมาย ข่าวสารบอล ต้องเว็บไซค์ของคนบ้าบอล ข่าวสดยุคใหม่ 24 ชั่วโมง ต้อง lockscore.com เท่านั่น

icon
icon

0'

Aston Villa

1

icon

Leeds United

2

icon LIVE NOW